AZGROUP | THIẾT KẾ THI CÔNG TRỌN GÓI LE ANH HOUSE THÁNG 6/2022

thi công nhà phố trọn gói nhà lê anh

Nhà ống là giải pháp hiệu quả hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển. Vì diện tích đất càng trở nên chật chội. Các mẫu nhà ống 3 tầng sẽ giúp tiết kiệm không gian và diện tích hiệu quả hơn. Nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng và tính thẩm mỹ.

Nhà ống 3 tầng là gì?


Mặt tiền là một phần của thiết kế nhà ở hay các công trình xây dựng, nắm một vai trò vô cùng quan trọng trong công trình, giúp cho công trình trở nên sang trọng hơn, đẳng cấp hơn. Ngoài ra, khi nhìn vào một mẫu thiết kế nhà ở hay biệt thự, thì mặt tiền chính là nơi đầu tiên mà người khác chú ý đến công trình.

Nói cách khác, mặt tiền nhà ống 3 tầng chính là phần phía trước của căn nhà ống, nơi đầu tiên của căn nhà và cũng chính là điểm thu hút đầu tiên mà người khác sẽ chú ý đến công trình nhà ống 3 tầng của bạn.


Vì sao cần thiết kế mặt tiền nhà ống 3 tầng đẹp?


Đối với căn nhà, mặt tiền không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần, không thể không chú trọng. Mặt tiền một căn nhà đẹp không chỉ giúp căn nhà trở nên ấn tượng hơn, bắt mắt hơn, mà đó còn giúp cho gia chủ thể hiện gu thẩm mĩ tinh tế và đẳng cấp của mình.

Có khá nhiều phong cách kiến trúc khác nhau dành cho các mẫu nhà 3 tầng. Tổng hợp lại có thể kể tên những mẫu nhà 3 tầng phổ biến như

– Phân loại theo phong cách kiến trúc

Nhà 3 tầng phong cách Tân cổ điển

Nhà 3 tầng phong cách Cổ điển

Nhà 3 tầng phong cách hiện đại

– Phân loại theo hình dáng thiết kế

Nhà 3 tầng chữ L

Nhà ống 3 tầng

Biệt thự 3 tầng

– Phân loại theo diện tích mặt tiền

Nhà 3 tầng mặt tiền 5m

Nhà 3 tầng mặt tiền 6m

Nhà 3 tầng mặt tiền 7m

Nhà 3 tầng mặt tiền 8m

Trong đó, kiến trúc nhà đẹp 3 tầng chủ yếu phù hợp với phong cách hiện đại. Bởi đây là phong cách kiến trúc đơn giản nhưng có thể phô diễn những nét sang trọng và tinh tế của công trình. Mặt khác tiến độ thi công công trình khá nhanh, chi phí đầu tư vừa phải. Hơn nữa đa số diện tích bề ngang của của đa số các khu đất khá hẹp. Cho nên việc trang trí các ki tiết rườm rà như lối phong cách cổ điển, tân cổ điển sẽ không đáp ứng được cảm quan về thẩm mỹ.

Ưu điểm của nhà ống 3 tầng

So với các mẫu nhà khác, nhà ống thường có thiết kế không mấy cầu kỳ và phức tạp nên việc thi công diễn ra khá nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Có thể xây mới, cải tạo, nâng cấp lên thành nhà ống từ 1 tầng đến 5- 6 tầng một cách dễ dàng khi có nhu cầu.
Đặc trưng của nhà ống khi được xây dựng thường thấp hơn khá nhiều so với những căn nhà phố, nhà ống, biệt thự hay những công trình thiết kế dạng chữ L nên có thể phù hợp với hầu hết các gia đình Việt sống tại các thành phố lớn.
Xu hướng thiết kế nhà ống 3 tầng


Bên cạnh đó, những mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại không thể có được vẻ đẹp hoàn chỉnh nếu như thiếu đi vật liệu trang trí hiện đại như là kính, sắt, Ưu điểm lớn của vật liệu bằng kính đó là ngăn che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua. Những cửa sổ, ban công và vách tường đều có thể sử dụng vật liệu bằng kính, thậm chí, nhiều ngôi nhà có mặt tiền là làm hoàn toàn bằng kính chịu lực. Với cách làm này giúp cho ngôi nhà có thể lấy sáng tối đa, tạo độ thông thoáng, nới rộng không gian sinh hoạt và đồng thời, tăng tính thẩm mỹ và sự giao hòa với thiên nhiên của ngôi nhà.


Những mẫu nhà ống đẹp và thu hút được sự chú ý của mọi người thì đòi hỏi có sự gắn kết chặt chẽ tới từng chi tiết giữa nội thất và ngoại thất. Một yếu tố khác mang tính quyết định tới vẻ đẹp của ngôi nhà đó chính là màu sơn. Những gam màu sơn phải hài hòa với chất liệu thì mới có thể làm nổi bật được những đường nét, mảng khối sắp đặt có chủ ý và tạo nên cái nhìn ấn tượng cho thiết kế nhà ống. Những gam màu trung tính như là màu kem, be, nâu, light rất hay được dùng cho phông nền, mang lại diện mạo trẻ trung và nhã nhặn cho những ngôi nhà ống.


Lưu ý khi xây nhà ống 3 tầng hiện đại

Cần đảm bảo được sự lưu thông không khí và ánh sáng trong nhà. Lời khuyên của AZGROUP anh chị nên chừa một phần diện tích làm sân phía trước hoặc sau nhà, hay làm giếng trời thông các tầng xuống dưới nhà. Một ngôi nhà dù có đẹp đến thế nào nhưng nếu thiếu sáng và bí bách sẽ khiến mọi người trong gia đình cảm thấy khó chịu.

Tùy vào các phong cách khác nhau mà gia chủ hay KTS thiết kế nội thất sao cho phù hợp với gu thẩm mỹ cũng như phong thủy của ngôi nhà. Ngày nay, xu hướng thịnh hành của thiết kế kiến trúc nhà ống chính là phong cách mở, nó giúp ngôi nhà thoáng mát hơn, mang lại tinh thần thoải mái cho cả gia đình.

Việc thiết kế cần được thống nhất giữa khách hàng và KTS AZGROUP để đưa đến phương án cuối cùng không làm mất thời gian của hai bên. Tránh thay đổi phương án thiết kế đột ngột làm chậm tiến trình thi công.

Yếu tố phong thủy là điều không thể thiếu khi KTS bàn bạc với gia chủ về ý tưởng thiết kế trong đó có hướng nhà. Đây là yếu tố mấu chốt để bố trí các khu vực chức năng trong nhà để đem lại tài lộc cho gia chủ và tránh được nhiều vận đen.